Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Mùa Quít

Thưa thầy chắc thầy không nghĩ rằng để viết về thầy , con lại bắt đầu bằng những trò chơi, một  thú vui trẻ.Vâng con cũng không định như vậy, nhưng khi ngồi vào bàn phím những con quít lại hiện ra .Biết làm sao được khi trí nhớ của con chẳng muốn theo một trình tự sắp xếp nào .Biết làm sao được khi nhớ đến thầy tức là nhớ về kỉ niệm , mà kỉ niệm là những ngày xa xôi , những chuyện trẻ con thời con trẻ



Mùa mưa những cơn giông , giông mạnh và mưa nhẹ .Lá phượng đua nhau rụng đầy sân trường;Những con quít cánh xanh tiệp màu lá cây không biết ở đâu ra ,  giờ chơi chúng tôi mỗi đứa cố bắt cho mình một con đem vào lớp để tinh nghịch  hơn thua xem quít cái quít đực .Mùa quít năm đó tôi nhớ mình học lớp sáu , Thầy dạy  và chủ nhiệm sau buổi học chiều cả đám chúng tôi không đứa nào chịu về , lần mò lại dưới cây me tây phía sau trường để bắt quít . Thầy chưa về chắc thầy đang còn làm một số sổ sách thấy chúng tôi thầy kêu tên từng đứa vào thầy rầy các con sao học xong không về nhà phụ cha mẹ  mà ở đó bắt quít mưa  đầu mùa sấm chớp ,rắn rít  rất nguy hiểm… Thầy tặng cho mỗi đưa một cây roi vào mông làm kỉ niệm.Chúng tôi đứa mếu , đứa cười ra về một cách vô tư kỳ lạ, có đứa chưa bắt được quít ra về cứ tiếc…

         ( Ảnh chụp kỉ niệm cùng cô Trần Hoài Hiền, Thầy Long , Thầy Diệu cùng các bạn)
Mùa quít năm đó đến nay ba mươi năm con trở về trường xưa nhân buổi hội ngộ cựu học sinh của trường , con lại gặp thầy , thầy già đi nhiều , thầy đả nghỉ hưu , tóc thầy bạc đi nhiều lắm nhưng  gương mặt thầy vẫn hiền từ mẫu mực và ánh mắt sáng soi như thuở nào còn đứng lớp
Liên hoan hợp mặt ôn lại kỉ niệm xưa , ngồi nghe thấy tâm sự _tôi ngậm ngùi nhìn thầy bỗng dưng mi mắt cay cay .Thầy cũng chớp mắt hai giọt nước mắt rưng rưng hạnh phúc  khi thấy chúng tôi những đứa học trò nhỏ mê những con quýt tàu của thầy ngày nào nay đã trưởng thành và có đứa cũng đả làm thầy  .Bất chợt thầy vỗ vai từng đứa tất cả thầy trò cùng cưới phá lên trong ngấn lệ rồi cùng nhau chụp những tấm ảnh kỉ niệm ..

2 nhận xét: