Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Blog đâu phải trò nhảm nhí


Chuyện tình cảm , chuyện đời thường , chuyện trên net, hay những câu lac bộ chia sẻ giúp nhau trong cuộc sống ,hoặc tấm ảnh xinh xinh cá tính...Đó là những gì có trên blog.
Khi blog trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người , thì blog củng trở thành nơi chúng ta chứng kiến sự bắt đầu , thăng hoa và cả kết thúc của những tình bạn đẹp sâu sắc,  tình yêu đẹp trong sáng và cả những tấm lòng đến với nhau cùng giúp nhau vượt qua khó khăn
 Tình bạn đẹp sâu sắc trên blog đả dẫn dắt họ hội ngộ nhau trong mùa thu đẹp, Bạn Huandrums từ Sài Gòn đả có chuyến ngao du gặp  các bạn bloger Hà Nội và họ có những phút hội ngộ thật đầm ấm tay bắt mặt mừng cảm xúc dâng tràn bên chén trà ly rượu tao phùng .

                                             Of mùa thu Hà Nội


Còn bạn LTDH trong một dịp về thăm quê hương củng đả dành trọn tình cho buổi hợp gặp anh em bạn bè từ thế giới ảo bước ra đời thực bạn ấy đả tâm sự “Thấm thoát mà đã hai năm L.T.D.H mới được về thăm nhà, khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng không phải ngắn, nhớ tháng tám năm nào với bao bỡ ngỡ nôn nao chờ ngày gặp mặt, với bao vui mừng khi bạn bè gặp lại sau tháng ngày dài, và cũng tháng tám năm nào còn quyến luyến bịn rịn bên gia đình và các bạn khi chia tay, nước mắt ngắn dài nuối tiếc ngày vui ngắn ngủi... Và năm nay, cũng tháng tám, một ngày đầu tháng tám trong niềm vui gặp lại gia đình là một chút hồi hộp, nôn nao, mong chờ giây phút đầu tiên anh chị em blogger gặp gỡ, cứ ngỡ sẽ có một chút bỡ ngỡ nhưng hình như là không, mọi người đều thật gần gũi và những ấm áp vui mừng đã xóa tan hết bao cảm giác lạ xa lần đầu.”



 Hàng ngày hàng giờ trên các blog, người ta có thể đọc thấy những tâm sự của những người yêu nhau. Mọi hờn giận, nhớ thương đều được thể hiện qua blog.Bạn Phạm Khanh  Tuyên đả tâm sự trong một bài blog của mình “ e à ! đối với a bây giờ ,ngay lúc này đây , ngay nơi xứ lạnh và xa  lạ ngày nào nay đã trở nên thân thiết hơn gần gũi hơn .nơi mà a
đã trải qua những năm tháng của cuộc đời mình thật khó khăn ,những năm tháng mà a phải sống với sự cô đơn ,lẻ loi một mình .nơi a đã sống đã trải qua những tháng ngày không có em bên cạnh . những tháng ngày thiếu đi nụ cười, ánh mắt của em, a chợt nhận ra một điều rằng ,vắng em cuộc sống của a mới vô vị buồn tẻ làm sao”
Có những blogger lại viết những entry rất tình cảm để khép lại câu chuyện tình của mình, với lời tri ân cuối cùng cho một tình yêu gửi đến đến người mà mình đã gắn bó, và đây lời tâm sự bạn Hùng sinh viên năm thứ nhất trường đại học sài gòn “Anh sẽ phải biết những đêm mưa em đã co rút trong chiếc hợp kỉ niệm với tàn dư của ngày và những giọt nước mắt điếng người không trào ra ngoài. Để cái lạnh những đêm mưa ấy khiến em muốn tìm về với hơi ấm đêm mưa hôm nào mình cùng nhau chung lối. Anh vẫn nghe được tiếng nhịp tim của em đập liên hồi trong đêm tàn, anh có thể thấy những gì em đang trải qua nhưng cáh tay anh không đủ để đưa em về sự ấm áp trong đêm mưa hôm nào. Hạnh phúc cũng chỉ là cơn gió thoáng bay qua mà thôi.”

Vượt qua giới hạn bạn bè những blogger đả mỡ rộng lòng mình ra tập hợp lại những hội nhóm đến với cộng đồng xã hội bằng những việc làm cụ thể rất dáng trân trọng khi nói đến " Câu lạc bộ Nhân Ái"



 Các bạn trong CLB  thường xuyên tổ chức các chương trình Mùa xuân yêu thương, Đông ấm áp quyên góp thăm hỏi tặng quà cho các em nhỏ vùng khó khăn,Với những tấm lòng và tâm huyết họ đả tâm sự

"Mỗi sớm mai nhìn thấy ánh mặt trời tỏa rạng vạn vật, có khi nào bạn nghĩ, ta thật hạnh phúc. Vậy hạnh phúc là gì? Đối với bạn là khi được chiều chuộng, khi học hành tốt hay khi thành đạt… nhưng đối với nhiều người, hạnh phúc đơn giản chỉ là có được một mái ấm để quay về, có một vòng tay để che chở, hay một ánh mắt yêu thương, vỗ về.


Chúng ta thật may mắn vì có cha mẹ, có tình thương, vậy có khi nào bạn nghĩ tới những khó khăn, thiếu thốn của bao nhiêu em nhỏ mồ côi. Điều các em thiếu vắng không gì bù đắp được là một mái ấm. Các em đã mất đi sự chăm sóc và thương yêu của gia đình, cuộc sống của các em vẫn còn rất nhiều thiếu thốn. Hơn ai hết, các em rất cần những bàn tay nhân ái, những sự chia sẻ để giúp các em có được cuộc sống với những niềm vui như bao nhiêu trẻ em khác”.


Với mong muốn san sẻ yêu thương bằng những gì trong tầm tay, câu lạc bộ “Nhân Ái” được sáng lập hi vọng góp thêm phần ấm áp đến với các em. Rất mong được sự tham gia và ủng hộ của tất cả mọi người. Hãy đến với chúng tôi và trở thành thành viên của “Nhân Ái Club”, để cùng tham gia nhiều hoạt động xã hội hữu ích, chung tay chung sức, chung một tấm lòng chia sẻ với những trẻ em mồ côi.


Thiết nghĩ, mỗi người chung tay một giọt nước chúng ta sẽ có một đại dương tình yêu; mỗi người thắp một que diêm, chúng ta sẽ có một ngọn đuốc xanh ấm áp tình người, như vậy xã hội sẽ chan hòa hơn mà chúng ta cũng có thêm nhiều niềm vui. Hãy là thành viên của Câu lạc bộ “Nhân Ái” để có những niềm vui hôm nay và mai sau vì: Hạnh phúc là được sẻ chia.”

 Hội tình nguyện Tương Lai Xanh (TNTLX)  tiền thân là Hội Hành Trình Xanh  trực thuộc Hội TNTLX Miền Nam tập hợp những học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, THPT . Sau gần hai năm thành lập, hội đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội từ thiện, chia sẻ khó khăn đối với những người kém may mắn trong cuộc sống.




" Câu Lạc Bộ Vì cộng đồng" tiền thân là CLB blogger Vì cộng đồng ,các bạn có rất nhiều chương trình và việc làm cụ thể  như “Bát cháo tình thương”… Và  rất nhiệt tình và hăng sai với dự án “Vườn rau Vì cộng đồng



Còn rất nhiều điều đáng trân trọng và yêu biết bao trên blog này , Dù là những trang nhật ký trên mạng ảo thì những  nghĩa cử cao quý, những  câu chuyện tình yêu , những tình bạn đẹp được bày tỏ trên các blog vẫn là những câu chuyện thực, liên quan đến những con người thực.
 Vì vậy, để blog luôn là nơi lưu giữ những cảm xúc và kỷ niệm chân thật nhất, trước khi  công khai nội dung trên blog của mình, các blogger cần tôn trọng chính mình và  những người mà mình đã, đang hay từng gắn bó chia sẻ buồn vui.  Thế mới nói blog đâu phải là trò nhảm nhí đúng không các bạn !


<!--[if gte mso 10]>

0 nhận xét:

Đăng nhận xét