Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

Bạn , tôi và Yahoo!



Internet và những tiện ích của nó ngày càng trở nên một thành phần không thể thiếu trong  đời sống xã hội hiện nay.
http://vn.yahoo.com là một trang … điện tử của nhà cung cấp Yahoo! _ đã được đông đảo cư dân mạng trong và ngoài nước  biết đến.
http://vn.yahoo.com/ có thể xem là cổng chính mà ở  đó chỉ cần một cú nhấp chuột sẽ mở ra cho bạn cả một thế giới khác.

Đúng vậy , bạn có thể cập nhật được rất nhiều thông tin từ trang chủ Yahoo!, từ tin tức xã hội, thể thao, thời trang … cho đến những mẹo nho nhỏ giúp ích ta trong sinh hoạt.

Vâng, có nhiều điều chúng ta nhận được từ Yahoo!, nhưng có lẽ hai tiện ích nổi trội nhất và được nhiều người sử dụng yêu thích đó là Yahoo! Messeger và Yahoo! Blog. Dù
bạn đang ở bất kì nơi đâu, bạn cũng có thể chia sẻ cảm xúc của mình với người thân và bạn bè thậm chí bạn còn  thấy và  nghe được giọng  nói  họ nữa và ngược lại qua Yahoo! Messenger.

Là thợ may công việc của tôi ít khi được ngồi lâu trên máy tính, cứ mỗi sáng làm việc tôi lại  mở máy, online thăm blog, đoc báo và nghe nhạc. Nhâm nhi ly cà phê  xem có thư từ của bạn bè không, nhìn thấy họ sáng đèn online với những avata dễ thương. Có lúc cao hứng tôi lại đàm tíu, chọc ghẹo ví von hay hỏi thăm chúc nhau vài câu. Vậy là cảm thấy vui rồi, vì mỗi người một việc ai cũng bận rộn cả, Yahoo! Messenger cho tôi điều ấy!  Cảm giác gần gũi những người bạn, người thân dù họ đang ở xa mình có khi nửa vòng trái đất.
 Có khi thấy một câu trên dòng cảm xúc của nick họ, mình cũng biết được họ đang vui hay buồn hoặc bận rộn …Ngày sinh nhật, hay lễ tết  khi online bạn sẽ rất vui khi có nhiều lời chúc phúc từ người thân, bạn bè ở gần xa qua tin nhắn hoặc Yahoo! Mail.
Vào những tháng tết hay mùa tựu trường, công việc bận rộn tôi ít online hơn, thì chiếc điện thoại vang lên “Cậu đang làm gì ấy, có khỏe không , mùa này làm nhiều hàng không? Rảnh chưa online tám tí nhé”. Thế là tôi lại sáng đèn ngồi nghe cậu bạn tâm sự vui có buồn có, âu cũng là những phút vừa thư giãn và chia sẻ, để rồi gần nhau và hiểu nhau hơn.

 Nhiều người đã từng phê phán, lên án việc chát chít chẳng mang lại lợi ích gì, nhưng với tôi nó là những chia sẻ rất chân tình và thú vị trong cuộc sống, nó mang tôi đến gần mọi người hơn dù họ ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Tôi muốn nói với những người bạn trong Yahoo! Messenger của mình là tôi rất yêu mến họ. Cám  ơn Yahoo! Messenger đã mang đến những phút giây tình cờ, để chúng tôi mãi là những người bạn của nhau…

 Trong tâm hồn tôi, những người bạn trên Yahoo! là một thế giới đầy những điều thú vị, với những ánh nhìn rất thân thiện và đồng cảm , có người tôi đã có dịp gặp gỡ ở ngoài đời  qua  ly cà phê hay những buổi offline, chúng tôi  rất hợp nhau  và đã trở thành những người bạn thân  của nhau, cũng có người tôi chỉ tiếp xúc bằng giọng nói hay những dòng tin nhắn mà thôi. Nhưng tất cả làm cho cuộc sống của tôi dường như thêm nhiều gia vị hơn.
Mỗi người có một hoàn cảnh  sống và suy nghĩ, làm việc  khác nhau, cảm nhận về một vấn đề cũng rất khác nhau. Đó là những cảm xúc ta thường bắt gặp ở Yahoo! Blog.
Blog được xem là trang nhật kí mở, mà ai cũng có thể ghi lại cảm xúc của mình ta có thể bắt gặp những cô bé, cậu bé tuổi ô mai viết về những cảm nhận tuổi học trò; những ông bố bà mẹ viết về những tình cảm gia đình, viết cho con mình sau này; là những tình cảm của những thanh niên biết yêu; đôi khi có những lời tâm sự mà chủ nhân blog là cụ già viết về những năm tháng đã qua… Thế mới biết, nhu cầu chia sẻ của mỗi người dù ở lứa tuổi nào cũng rất lớn.
Blog là nơi chuyển tải những thông điệp về tình yêu, cuộc sống, trong đó con người trải lòng mình ra và xích lại gần hơn, Yahoo! Blog khai thác được hết những lợi thế về hình, nhạc… mà vốn dĩ nó là những tình cảm cần chia sẻ cho cuộc sống này.

Blog như một cái tivi với những chương trình thật sống động và hữu ích , mà tối nào người ta cũng phải bật, mà đôi khi chẳng biết bật để làm gì, vì dường như thiếu nó, cuộc sống sẻ trở nên vô vị, sẽ thiếu màu sắc, âm thanh và tiếng nói.

Còn hoài nghi gì khi với tất cả những lẽ đó, Blog rõ ràng đã trở thành một tiện ích đầy  tích cực, nhân văn, thân thiện và nêu cao tính cộng đồng mà Yahoo! chia sẻ cho mỗi chúng ta.

Trong khuôn khổ bài viết khó lòng mà nói hết được những tiện ích và cảm xúc   mà Yahoo! đã mang đến cho bạn, cho mọi người và cho tôi. 
Xin cám ơn Yahoo! Đã đem đến cho tôi những trải nghiệm cuộc sống, từ những trang báo, những bài viết của cộng đồng blogger, cho tôi có những phút thư giãn và học tập nhiều điều bổ ích, và nhất là đem đến cho tôi những tình bạn thật sâu sắc và khó quên , tôi muốn hô lên thật to “Y-a-h-o-o” như cái Audible trong  Messenger một cách sung sướng.
        Để kết thúc bài viết, tôi xin nói ngông một câu như  từng nói với một chị bạn trên Yahoo! “ Vui cũng lên Yahoo!, buồn cũng lên Yahoo!, không vui không  buồn cũng vẫn lên Yahoo!”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét