Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Nhà May Bèo chát trên điện thoại



Hôm nay tự nhiên nhà cúp điện chán ghê, mới giở điện thoại ra mày mò thử online trên blog. Vào blog Hungno1 thấy bài viết giới thiệu ứng dụng chat mới trên điện thoại cũng hay hay, thế là tìm ngay về để cài thử. Người  quê mùa  tôi có mấy khi dùng cái ứng dụng chat thế này đâu, không hiểu sao nay buồn buồn lại có hứng chat trên điện thoại như mấy bạn trẻ xì tin.
Thấy  mấy bạn trẻ nó chảnh quá , già mà còn ham vui  nên tôi mới tải thử cái WeChat về xài. Vào wechatapp.com thì thấy có tương thích với cái Nokia E63 của mình, mừng quá, cài ngay thôi!!



                                                                                              



WeChat với những tính năng chat và cộng đồng

Vừa cài xong cái ứng dụng, việc đầu tiên tôi làm là gọi điện cho người bạn blog Hungno1 để thêm nick WeChat và test liền tay. Đúng là chat trên điện thoại có nhiều cái hay thật, vậy mà mình trước giờ không biết. Bây giờ thì có thể vừa làm việc vừa chat mà không sợ bị vợ càm ràm. Thỉnh thoảng lười bấm phím còn có thể gửi tin nhắn thoại nữa chứ, người ta gửi tin nhắn đến, khi nào rảnh thì nghe, tiện ghê! Còn có thể gọi video miễn phí, tám chút chút với bạn bè, lâu ngày không gặp nên được nhìn bạn thấy vui vui. Ai mà có người yêu ở xa thì cần cái video call này lắm, hai phút mỗi ngày là đỡ nhớ nhau rồi hehe. Đã vậy lại còn có mấy cái biểu tượng cảm xúc hay hay, vui vui.
Cái tính năng “Shake” hay ghê à nha! Tính tôi thì thích kết bạn, lên blog cũng để kết bạn và chia sẻ thôi mà. Chỉ cần mình “Shake” cùng lúc với một người nào đó, thì lập tức là cả hai sẽ trở thành bạn, cái này giang hồ gọi là “tư tưởng lớn gặp nhau” đây. Cái “Look Around” thì chưa xài được nhiều lắm, vì quanh mình chưa nhiều người xài WeChat. Với “Look Around”, bạn chọn vào sẽ thấy được những người cũng dùng WeChat xung quanh mình. Khi nào đi họp offline blogger phải dùng ngay mới được!
Tôi vừa mới thử đưa một cái cập nhật lên “Moments”, chèn được cả hình ảnh, đường dẫn và video nữa chứ, giống với facebook ghê, chắc phải gọi WeChat là mạng xã hội thu nhỏ rồi.
  


Chia sẻ hình ảnh với Moments

Chat với Cherries bên Blog Thiết Kế một hồi, Cherries nói có tính năng “Drift Bottle” hay lắm. Tôi thử liền, vừa ra bờ biển nhặt ngay một cái chai mang về đọc, thì thấy toàn là tiếng Anh, không hiểu được, tại hình như cái này là của người dùng trên toàn thế giới thả luôn mà. Thôi thì người nhà quê tôi chỉ mở “Drift Bottle” lên ngắm bờ biển đẹp và nhặt vài cái chai hay sao biển về cho vui.
          
Ra biển nhặt chai cho vui
                                                                                          

Xài WeChat được một bữa mà bắt đầu nghiện như xài blog rồi đó, làm quen thêm được vài bạn trẻ dễ thương, biết thêm được vài từ tiếng Anh thông dụng, đúng là vừa vui vừa có ích. Chắc phải vận động mấy người bạn cùng xài cái này mới được, rảnh thì chat hay nói chuyện với nhau cho vui mà đỡ tốn tiền.

Đúng là thời đại công nghệ thông tin phát triển, cái gì cũng tiện, giờ đi đâu cũng chỉ cần mang cái điện thoại với cục sạc đi là khỏe re.
Xài cái WeChat này một hồi lại nghĩ đến blog nhà mình, bây giờ mà Yahoo! Blog có phiên bản di động nữa là cuộc đời hoàn hảo!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét