Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Cảm nhận Facebook



Facebook là nới bạn có thể kết bạn với  bất kì ai, không phân biệt màu da tuổi tác nghề nghiệp…;Là nơi bạn chia sẻ , mở lòng để đón nhận và  cho đi sự quan tâm, tình cảm với bạn bè.
Từ ngày blog yahoo có liên kết với facebook thì mình cũng tạo một tài khoản bên Facebook và add một số bạn bè Vào “friend lis”.Vậy, là có một số người cứ add và kết quả sở hữu danh sách bạn bẻ dài thường thượt đôi lúc củng đau đầu vì một số bạn kết bạn xong để cho xôm, một số thì lợi dụng chức năng “tag”nhằm thể hiện cái tôi của mình một cách quá đáng , có bạn đi “spam” quậy phá hay một số người lợi dụng để kinh doanh .

Đa số trên Facebook là những hình ảnh tự sướng có , dễ thương có , phản cảm củng không ngoại lệ. có một số bạn tham gia các cuộc thi ảnh củng “up”  hình lên facebook rồi kêu gọi mọi người bình chọn “vote”, Những shop bán hàng online cập  nhật liên tục nhầm quảng bá những sản phẩm mới nhập về…Đôi lúc bi “tag’ cảm thấy nhứt đầu , củng rất cám ơn trên face book củng có những bạn chia sẻ những hình ảnh đẹp những bài viết bổ ích .
Facebook là  công cụ đào bới những bí mật động trời , hót , nóng hổi phỏng tay đủ thứ chuyện trên trời dưới đất , chỉ cần một câu bóng gió của một ai , hay lới tâm sự  ngôi sao ca nhạc … sẻ là trung tâm của sự bàn tán tranh cải ném đá nhau một cách vô tội vạ. điều này ta có thể kiểm chứng qua scadal của giới ca sỉ trong thời gian qua ( Ngô kiến huy có con, Cao Thái sơn chuẩn men và mới đây nhất là vụ lộ clip dàn xếp kết quả Thevoice giọng hát việt của thủ lỉnh ba con méo Phương Uyên )
 Facebook củng là một con đường ngắn nhất để một người có thể nổi tiếng mà không cần phải có sự lao động hay tham gia một hoạt động  nghệ thuật nào.Ta có thể thấy Adam nguyễn chỉ cần tung  những bí mật về  chuyện tình giũa mình và ca sĩ Cao Thái sơn  thì lập tức tên tuổi anh nổi như cồn, thử hỏi dân choi Face book nào Việt Nam không biết .

Ngôn ngữ trên facebook  là chuyện theo mình là hot nhất .Có một số bạn họ rất ư là chân tình và tình cảm, những ngôn từ họ dùng là những lời lẽ chuẩn mực họ chia sẻ và giao lưu trong sáng lành mạnh,hay họ chia sẻ một bài thơ , một đoan văn hoặc bài viết ngắn của họ hay sưu tầm trên các báo , blog mà họ tâm đắt, để cùng nhau bàn luận đưa ra quan điểm chính kiến của mình khi xem .Cái tinh thần ấy rất đáng ngoan nghênh trân trọng và biết ơn.Xem ra một số bạn tế nhị là cái gì đó thừa thải trên Facebook họ mặc sức tung hoành chửi tục một cách vô tư, không biết xấu hổ là gì?

Ảnh trên face book , mình có quen một số bạn họ làm việc từ khắp nơi trên đất nước , họ chia sẻ về nơi làm việc của mình bằng những tấm ảnh rất đep, tình cảm  và lảng mạn...

Nhưng lang thang facebook ta vẫn thấy lang tràn những bứt ảnh phản cảm , nhiều người họ có thể cho em bé  ba tuổi hút thuốc,hay chặt đầu lột sát  những con thú quý hiếm , hoặc làm những hành động rất ư là tục tiểu… Rồi họ vui sướng chụp ảnh tung lên rồi thi nhau chém, được gì những bức ảnh ấy hay là bạn phải ôm cái đầu với tinh thần ê chề ,facebook là nơi sáng tạo bất cần những câu thơ chế , những cái nhóm hội nghe tên là thấy choáng ,( Hội những người thích đọc báo trong tolet,hội những người thích ném đá , rồi hội tẩy chai… )

Dưa lê trên facebook xem ra là thành phần khá sung túc trên các trang mạng , một câu nói của ai đó chỉ cần  không rỏ đầu đuôi hay hớ hên lộ tý thân thể … nhất  là những người nổi tiếng thì  Dưa, lê rảnh ran  nhảy chặt chém không thương tiếc một cách vô tội vạ hix.
Tuy nhiên không phải ai củng vậy ,có những người rất dứt khoát và không thể chấp nhận những hình ảnh , ngôn ngữ bậy bạ và những cái xem là biếng tướng của facebook. Hơn ai hết chúng ta là những người đang sở hữu và sử dụng Facebook ,hãy để face book là kênh thông tin nhanh lẹ và thẫm mỹ và chính hiệu là trang cộng đồng nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét