Thứ Hai, 30 tháng 4, 2012

Áo trắng

Mùa hè tuổi thơ và nổi nhớ

 , hoa phượng đỏ rực  ngập sân trường  , ngập cả con đường nổi nhớ  .Mỗi cánh hoa  tựa như gợi nhớ , dòng ký ức ngày xưa cuồn cuộn chảy về .Tôi đi tìm nổi nhớ trên con đường một thuở ngây thơ, ngày hai buổi đến trường  , kiếm tìm lại những mảnh vở kỉ niệm năm nào .Chợt thấy bâng khuâng, xao xuyến , trên tay tôi hình như nổi nhớ đậu vào.

… Tôi chẳng nhớ mình đả đánh rơi nó nhớ tự bao giờ , chỉ biết rằng khi  hoa phượng đỏ  đầy sân , những khoảnh khắc lặng lẽ, rưng rưng và  chợt nhận ra mùa hạ đả đến.

Có ai , có ai ngăn được dòng thời gian ngừng chảy , cho mùa hạ đừng đến , Hoa phượng đừng nở và giữ thời áo  trắng ngây ngô  lại cho tôi .

 Áo trắng  ơi! Sao ta mãi tìm trên con đường ngày xưa mà chẳng thấy , tiếng thời gian thảng thốt trôi đi , nỗi nhớ đã chìm vào hư ảo , ta  đi tìm mãi, tìm quên cả một mùa hạ.

Dưới gốc bàng thời gian, những  chiếc ghế đá  , được đặc ngay ngắn xung quanh như những sân ga chờ đợi con tàu chở những mơ ước đến rồi lại đi.

Áo trắng ngày xưa có còn chăng kỉ niệm , chúc ân tình xin gửi lại đây , đâu đó ghế đá sân trường sầu lẻ bóng .Tạm biệt tuổi học trò tôi bước vào ngưỡng của cuộc đời với bao chông gai và thử thách … Hôm nay tìm về bên góc phượng đỏ bạn bè dăm ba đứa , cứ đứng nhìn nhau mà lệ rèm mi!

                    




0 nhận xét:

Đăng nhận xét